Hiện Đang Truy Cập TPL_BEEZ5_ISCLOSED

We have 909 guests and no members online

059449946
Today
Yesterday
This Week
This Month
All days
23573
62368
281106
1184065
59449946

09:28 _ 19-04-2024

World Time

 USA - CA - Los

>

USA - TX - Houston 

Canada - Toronto

 Germany - Berlin

Việt Nam - Sài Gòn

Japan - Tokyo

Australia - Sydney  

WeatherAholic

Sydney

Gánh Hàng Rong

Sáng hôm nay Chủ  nhật ngày 13 tháng 4 năm 2014 tại công viên Chipping Norton thành phố Sydney diễn ra ngày hội “Gánh Hàng Rong “ một kiểu văn hóa ẩm thực đặc biệt của người Việt lưu truyển trong nhân gian bấy lâu nay. Hôm nay ra hải ngoại nét ẩm thực đặc trưng đó được những Đoàn Viên Áo Lam Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Miền Tịnh Khiết chung tay tổ chức.


Ban Vận Động Vận Động Xây Dựng Trung Tâm Sinh Hoạt đã khéo léo tùy duyên nhuần nhuyển tổ chức gánh hàng rong chay thật sinh động phù hợp với lòng người, môi trường, tình thương sức khỏe trong thiên nhiên trong lành một buổi sáng mùa thu trên công viên tươi mát nắng ấm chan hòa.


Từ buổi sớm tinh mơ đất trời còn sương giá, anh chị trong Ban Tổ Chức đã hiện diện rộn ràng chung tay cùng phụ huynh thiết lập những gian hàng, lều trại để bày biện thức ăn, nước uống chuẩn bị các đôi gánh ngát thơm hấp dẫn.

Nhìn khung cảnh chuẩn bị, huyên náo, rộn ràng của phụ huynh mà lòng thương quý vô cùng, họ đã trải lòng với Ban Tổ Chức với các đơn vị trong Miền từ những ngày trước, họ vận động bán vé, kêu gọi quần chúng, khéo léo tuyển chọn món ngon để phục vụ ….Họ không quản ngại tốm kém tiền bạc và hy sinh công sức bỏ ra, họ chỉ mong sao người thưởng thức hài lòng với món ăn thanh tịnh cho mọi gia đình một buổi picnic ngoài trời ngon nhưng lành  và để trưởng dưỡng lòng Tư Bi, có lẽ vì hạnh nguyên độ tha, đem lợi lạc cho chúng hữu tình mà mọi người chung tay làm việc hoan hỷ vô cùng. Nhờ có những sinh hoạt như hôm nay mà các anh chị em thi thố tài năng chung tay cùng các anh các chi thực hiện thế nào là thực hiện tinh thần đoàn kết ý chí phục vụ.

Ban Tổ Chức Xây Dựng Trung Tâm Sinh Hoạt GĐPTVN tại Úc Đại Lợi có nhiều cách để vận động tài chánh, nhưng qua picnic gánh hàng rong đã làm cho một số người trong cộng động có dịp gần gủi chào hỏi thâm tình, giới thiệu tổ chức chúng ta đến với mọi người nhưng chính là là anh chị em Miền Tịnh Khiết đã làm việc trong hiểu và thương, tiền bạc có thể chúng ta thu nhận không nhiều hơn sự ủng hộ của Huynh trưởng và mạnh thường quân hứa khả nhưng qua sinh hoạt nầy Ban Tổ Chức tạo nên một sinh hoạt hửu ích trong công động áo lam và quần chúng ngoài xã hội.

Thành quả đạt được là 1500 vé đã bán sạch, phải tăng cường hàng trăm vé tạm nhưng tất cả cũng hết theo dòng người đổ về tham dự.  Tìm hiều ra ai cũng khen ăn ngon với nhiều món không tài nào thưởng thức cho hết nên thừa cả mang về. Trong khuôn viên Gánh Hàng Rong còn có cả văn nghệ góp vui của  ca sĩ với sự điều hợp MC tài tình của Htr Gia Hiếu nên càng thêm sự sống động cầm chân thực khách không muốn ra về bên cạnh đó còn có cả các trò chơi như Jumping cattle, vẽ mặt nghệ thuật (face painting), tạo hình thú bằng bong bóng dành cho các em.

Trong công viên hôm nay điều kỳ diệu nhất là hầu như ACE Lam Viên có mặt đầy đủ người thâm niên bệnh yếu như Htr Nguyên Mẫn hay những Htr xa đoàn mấy mươi năm rồi củng về quay quần chung vui.

Cảm ơn Ban Tổ Chức, cảm ơn quý vị phụ huynh, cảm ơn các em Đoàn sinh nhỏ nhất đã góp một bàn tay để ngày hội hôm nay vừa Thiện vừa Lành.

Hy vọng Ban Tổ Chức nhân rộng sinh hoạt nầy trên toàn Liên Bang để các nơi cùng nhau sinh hoạt và không ngừng cải tiến để gánh hàng rong Miền Tịnh Khiết ngày thêm uy tín.                       Chắc chắn nay mai Ban Tổ Chức sẽ công bố kết quả đạt được đến toàn thể quý vị và ACE.

Thành tâm tri ân công đức muôn một của quý vi

Ban Tổ Chức “Ganh Hàng Rong”

Muốn XEM TẤT CẢ HÌNH ẢNH GÁNH HÀNG RONG bâm vào đây

ACE thân mến,

Hiện tại, tổng kết số khỏi cửa GHR vào ngày 13/4/14 là $22,711.00 . Con số này có thể chech lệch đôi chút vì còn một số người chưa hoàn trả hết tiền về & có thể còn một số chị tiêu nhỏ mà chưa claim lại hết. Những con số cười cũng có lẽ sẽ trên $22000. Đây là một kết quả rất khích lệ với sự đóng góp thật nhiệt tình của tất cả ACE và một số mạnh thường quân, trong đó phải kể là anh chị Lãng Yến đã hết lòng kêu gọi nhiều nơi giúp cho phần thực phẩm được thêm phong phú & đã thức thật sớm để luộc bắp cũng như chuyển cho vật dụng giúp chúng em 2-3 chuyện và cũng đã ở lại giúp chúng em đến cuối buổi gây quỹ. Vô cùng cảm kích tấm lòng của anh chị.

Trong 3 lần gãy quy cho TTSH, lần này có lẽ là thành công nhất vì số lượng thực phẩm và món ăn rất nhiều.

. Không nghe ai than phiền về thức ăn, chỉ nghe mọi người nói: ăn no quá, mà vẫn còn dư vé do vậy nhiều người kiếm cách để takeaway thức ăn. Nhiều người khen thức ăn quá ngon lại hậu hy . Các món được yêu chuộng nhất vẫn là cac môn như bò bia, bị cuốn, gỏi cuốn, chả giò, bánh kẹp( nướng tại chỗ), pho,bún riêu, cari, bánh bèo, banh tâm bị, banh uot, bánh ít trận, goi. Thực khách chịu khó sắp hàng để thưởng thức các món này. Kỳ nầy đặc biệt có một số em đa tình nguyện làm đủ loại cup cakes nên thức ăn tráng miệng cũng rất phong phú.

Với cách tổ chức lần này, tương đối thức ăn ít bị phung phí và thực khách chịu khó đi vòng các quầy để chọn thức ăn nên việc phục vụ cung tương đối không bị tồn động hay chen lấn như lần trước .

Hiện tại chỉ có một phần nạn là kg du bàn ghế để các bác ngồi (nhưng đây là GHR mà!) và BTC quên dẫn các bảng chỉ dẫn đường vào phòng vệ sinh (tai Park có public toilet, những vì đông người nên các bác kg thấy)  , chúng ta cũng cần lưu ý việc này.

Tóm lại, xin chân thành tán thán tình thần ACE đã đồng lòng hợp lực để GHR được thành công viên mãn với một kết quả thật hoan hỷ.

Nhân đây ND cũng xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của chị Tâm Minh (tận USA) đã đóng góp $30 US cho GHR & cô Giác Duyên(chưa PB) tặng$100 trước ngày GHR diễn ra.

Thân chào,

Nguyên Đề

 

PS: ACE có bất cử chí tiêu nào hoặc quý phụ huynh giúp phần nấu ân cần claim lai, xin gửi gắp cho ND hay NMai để được hoàn lại và tiền việc cập nhật chỉ thu. Cảm ơn