Hiện Đang Truy Cập TPL_BEEZ5_ISCLOSED

We have 854 guests and no members online

059839533
Today
Yesterday
This Week
This Month
All days
38317
58949
228454
1573652
59839533

14:28 _ 25-04-2024

World Time

 USA - CA - Los

>

USA - TX - Houston 

Canada - Toronto

 Germany - Berlin

Việt Nam - Sài Gòn

Japan - Tokyo

Australia - Sydney  

WeatherAholic

Sydney

CẦN BIẾT DỰNG MỘT CÁI LỀU.

( Tài liệu GĐPT Chánh Pháp )

1- CHỌN VỊ TRÍ: Dựng lều lấy cột cờ làm điễm hương mặt lều hay theo sự chỉ định của hướng dẫn viên..(BQT)

1- CHỌN CHỖ DỰNG LỀU: chỗ dựng lều cắm trại nên là nơi có bề mặt tương đối phẳng, không quá gần sát bên sông suối, lựa khu đất cao. Mục đích là để dễ ngủ, phải làm mương thoát nước 2 bên hong lều và khi mưa hay lũ thì nước sẽ không đổ dồn hết vào lều. Cái này là điều kiện cần thiết, chứ không nên ỷ y l.! Đến khi có mưa ACE đang ngủ nữa đêm nằm bơi đủ kiểu trong lều có đầy nước.

3. DỌN DẸP ĐỊA ĐIỂM CẮM TRẠI: Bỏ các cành, đá hay mảnh thủy tinh hoặc các vật liệu sắc ra ngoài khu vực lều. chắc không có ai nào nằm hay ngồi trên đất đá lổm chổm được lâu và khó chịu nhất là đang ngủ mà dưới lưng có khúc cây hay cục đá nhỏ

4. KIỂM TRA CÁC THÀNH PHẦN CỦA LỀU TRƯỚC KHI DỰNG:

Thường thì 1 bao lều bao gồm:

1 Tấm vải lều: thường được làm bằng nhựa vinyl hoặc dẻo, với dây kéo và các móc để dựng khung

1 Tấm bạt phủ: dùng để che nắng, gió khi thời tiết thay đổi

Khung dựng lều: 2 cây bằng nhau (nằm chéo khi dựng lều lưới móc vào) và một cây ngắn (mặt trước của tấm phủ lều bên ngoài) thường được làm bằng loại đặc biệt (nhôm )và kết nối với nhau bằng 1 sợi dây co dãn để không bị rơi rớt và dễ nối lại với nhau. Và (10 cọc it nhất )cọc để giữ lều. Đây là hình ảnh thật của các bộ phận trong lều.4 hoặc 6 khúc dây (1m đến 2m)

 

Lưu Ý: Các thứ phải để gọn gàng dễ kiễm soát, không bị mất mát

5. NỐI CÁC KHUNG LỀU

 

Tiếp theo ACE sẽ tiến hành gắn các cây nối lại với nhau Tất cả các cây nối thường gắn liền với nhau bởi 1 sợi dây co dãn và ACE có thể kết nối vào rất dễ. Sau đó ACE dung 2 cây bằng nhau đưa khung lều vào các lỗ trên tấm bạt của lều như trong hình.

Chú ý: Không cầm một đầu cây

khi di chuyễn , dễ bị gẫy.

6. CỐ ĐỊNH KHUNG LỀU VÀO CÁC GÓC

Sau khi đã đưa khung lều đi qua hết các móc, để đẩy lều căng hết cỡ thì cần cố định các cây này vào các móc ở 4 góc lều. Mỗi loại lều có các loại móc khác nhau nhưng thường sẽ là 1 vòng trong để móc và khung lều. Khi hoàn thành thì lều sẽ được nâng lên theo độ cong của khung

7. CỐ ĐỊNH LỀU VÀO CÁC CỌC:

Căng (Full out) 4 gốc, đóng 4 cọc cố định  vào 4 góc lều. Do lều được thiết kế gọn nhẹ nên rất dễ bay khi trời nổi gió. Vì vậy Cọc và dây căng lều cố địnhlều sẽ chống được mưa gió và cũng sẽ bảo quản lều đồ đạc trong lều của ACE tốt hơn hơn nữa Khung sườn cây không bị gẫy..vì gió ép.

8. Bước cuối cùng  phủ tấm tăng bên ngoài (cover). Đúng Theo hướng lều ..và căng dây đóng cọc theo hình bên dưới

*XẾP LỀU

Sau khi đã cắm trại xong, bạn nên để lều khô dưới ánh sáng mặt trời do nếu để lều ẩm thì sẽ có mùi rất khó chịu khi bạn lấy lều ra sử dụng lần sau.

Chú Ý:

Gom từng thứ ..không để sót cọc ..hay lac mất ..thì lần sau ACE dựng lại không bị thiếu

 

Thế là dựng xong 1 lều cắm trại, không có gì khó khăn đúng không?.