Hiện Đang Truy Cập TPL_BEEZ5_ISCLOSED

We have 583 guests and no members online

Chánh Pháp Visitors Couter 3

060231099
Today
Yesterday
This Week
This Month
All days
22946
39212
182569
62158
60231099

10:49 _ 02-05-2024

World Time

 USA - CA - Los

>

USA - TX - Houston 

Canada - Toronto

 Germany - Berlin

Việt Nam - Sài Gòn

Japan - Tokyo

Australia - Sydney  

WeatherAholic

Sydney

NIỀM VUI

Em tên là Nguyễn Kim Chi, pháp danh Diệu Hiền và năm nay em 17 tuổi. Em sinh hoạt ở GĐPT Pháp-Bảo được khoảng 10 năm và hiện em đang sinh hoạt với GĐPT Chánh-Pháp được 6 tháng. Mỗi tuần em cứ mong đến

ngày Chủ Nhật để em được gặp mặt bạn bè và các anh chị em khác nữa. Có những lúc em cảm thấy làm biếng đi sinh hoạt vì phải dậy sớm vào Chủ Nhật nhưng khi nhớ lại gia đình mỗi tuần sinh hoạt rất vui làm em có phấn khởi để đi.

Chánh-Pháp đã cho em nhiều kỷ niệm thí dụ như 2 đêm lotto tại Hội Chợ Tết ở Fairfield Show-ground và 2 ngày 1 đêm tại trại Tu Học Bundanoon. Mỗi lần em thấy anh chị em cười tươi, em vui lắm và làm em cười theo. Có những lúc em cảm thấy buồn nhưng khi nghĩ lại những chuyện vui trong gia đình phật tử, làm em vui lên và quên đi như không có gì buồn hết.

Trong GĐPT cho em nhiều cơ hội để học Phật Pháp và tiếng Việt. Ba mẹ em rất vui khi họ hàng của em ở bên Việt Nam họ có thể hiểu được cuộc sống bên Úc của gia đình em vì em thỉnh thoảng viết thư về cho họ bằng tiếng Việt. Ba mẹ em vui vì từ ngày em vào GĐPT em được học hỏi rất nhiều thứ và được biết thêm đây đó. Mỗi lần GĐPT tổ chức đi đâu, em cứ mong là tất cả mọi thành viên trong GĐPT đều có thể có mặt để chia sẻ niềm vui với nhau.

Em thích chia sẻ niềm vui, nổi buồn với các bạn trong GĐPT. Mỗi tuần đến với gia đình, em đều học được đều mới. Thí dụ như Thủ Quỹ của Chánh Pháp, em cứ tưởng đâu Johnny Từ Bi (hộp đựng quỹ từ thiện) là Thủ Quỹ vì cái hộp này đựng tiền ủng hộ. Nhờ anh chị giảng dạy nay em mới hiểu là Thủ Quỹ của Chánh Pháp là chị Nguyễn Thị Kim Phượng và chị có trách nhiệm bảo quản chi tiêu và thu nhập tài chánh của Chánh Pháp! Em rất thích các anh chị giảng dạy cho em vì em thấy dễ hiểu hơn em học ở trường. Ở đây em cảm thấy các anh chị rất tích cực và dạy chúng em bằng tất cả tấm lòng.

Em hy vọng rằng đời của em luôn luôn được bên cạnh GĐPT vì em lúc nào cũng thấy hạnh phúc khi được ở gần các anh chị trong GĐPT và nhất là được học những điều hay và ý nghĩa ở nơi các anh chị.

Diệu Hiền Nguyễn Thị Kim Chi

Thiếu Nữ Chánh Pháp