Hiện Đang Truy Cập TPL_BEEZ5_ISCLOSED

We have 820 guests and no members online

057440669
Today
Yesterday
This Week
This Month
All days
57649
66976
124625
1179487
57440669

20:00 _ 19-03-2024

World Time

 USA - CA - Los

USA - TX - Houston 

Canada - Toronto

 Germany - Berlin

Việt Nam - Sài Gòn

Japan - Tokyo

 

Australia - Sydney  

WeatherAholic

Sydney

Chùa và Thiền Viện Phật Giáo Việt Nam tại Úc Đại Lợi

HÃY NÓI

Chúng ta nghe nhiều lần tính từ “băng hoại đạo đức” trong xã hội Việt Nam để chỉ một tình trạng trong đó các nền tảng đạo đức đã bị làm hư hỏng, mất đi các giá trị cao đẹp vốn có.

Thế nhưng, tính  từ này quá chung chung không nói rõ băng hoại như thế nào, mức độ nào, lấy tiêu chuẩn gì để đo lường. Nhờ câu chuyện “sợi tóc Phật” ở chùa Ba Vàng mà từ nay sẽ có một tiêu chuẩn để chứng minh một cách cụ thể thế nào là “băng hoại đạo đức tận cùng”. Thành ngữ  “băng hoại như Trúc Thái Minh” từ đó ra đời.

Chúng ta nghe động từ “táng tận lương tâm” để chỉ một người mất hết lương tri, nhân tính, hành động như loài dã thú chỉ biết ăn thịt đồng loại không phân biệt già, trẻ, lớn, bé. Thế nhưng tìm đâu ra một mẫu người mang đủ thú tính chỉ cần nhắc tên là biết đúng là kẻ “táng tận lương lâm”. Nhờ biến cố “sợi tóc Phật” ở chùa Ba Vàng, từ nay sẽ có một tiêu chuẩn để chứng minh một cách cụ thể thế nào là “táng tận lương tâm”. Thành ngữ “táng tận lương tâm như Trúc Thái Minh” cũng từ đó ra đời.

Đừng trách những người dân mê muội. Mọi việc trên đời đều có nguyên nhân. Nhận thức của con người mang tính lịch sử và thời đại. Họ sinh ra và lớn lên trong một môi trường kín, không biết gì khác. Họ như bầy nai  khát nước đi tìm một dòng suối giữa rừng già, một bên bờ là đám thợ săn và bên kia là bầy thú dữ đang rình. Không có lối thoát nào, sớm hay muộn họ cũng bị ăn thịt, nếu không rơi vào tay thợ săn cỡ Đinh La Thăng cũng sẽ gặp ác thú cỡ Trúc Thái Minh.

Làm gì? (Đọc thêm tìm hiểu thêm bài viết )

Hòa thượng Tuệ Sỹ viên tịch chiều ngày 24 tháng 11, 2023 nhưng tiếng chuông cảnh tỉnh Ngài gióng lên mười năm trước vẫn còn vang vọng. 

 

**

THÁI ĐỘ CỦA HÒA THƯỢNG THÍCH TUỆ SỸ ĐỐI VỚI TỔ CHỨC PHẬT GIÁO QUỐC DOANH (GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM).

Vấn đề Giáo hội Phật giáo nằm trong Mặt trận tổ quốc, tôi không chấp nhận. Còn vấn đề liên hiệp giữa hai giáo hội (Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và Phật Giáo Quốc Doanh). Tôi nói lập trường của chúng tôi là không có vấn đề liên hiệp. Phật Giáo Quốc Doanh (Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam) là thành viên của mặt trận tổ quốc Việt Nam, một tổ chức chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Đó là một tổ chức chính trị; chúng tôi không làm chính trị, không liên hiệp với bất cứ tổ chức chính trị nào.(đọc thêm)

***

Con đường Tu Hành và Sự Dấn Thân của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh ( Xem tiếp )

***

THƯƠNG NHỚ VỀ ANH. 

HTr TÂM KIỄM - BẠCH HOA MAI.

 

Đã tạ thế vào lúc 18 giờ 05 phút-ngày 06 .tháng 01 năm 2022 .

Nhằm ngày04 tháng chạp năm Tân Sửu (2021)

(Tìm hiểu thêm về anh)

 *** 

CON NGƯỜI THẬT CỦA
THƯỢNG TỌA THÍCH TRÍ QUANG

Đào Văn Bình
 

Vào ngày 1-11-1963 khi quân đội đứng lên làm cuộc đảo chánh lật đổ chế độ của gia đình Ô. Ngô Đình Diệm - mà Hội Đồng Quân Dân Cách Mạng do Đại Tướng Dương Văn Minh cầm đầu gọi đó là cuộc “Cách Mạng” thì tôi là cậu sinh viên Luật Khoa Năm Thứ Nhất, chuẩn bị thi lên Năm Thứ Hai của Đại Học Luật Khoa Sài Gòn. Bố tôi sính đọc sách báo, vả ( Tìm hiểu thêm )  

***

ĐỨC TĂNG THỐNG THÍCH QUẢNG ĐỘ SAU KHI VỀ LẠI SÀI GÒN

Đức Tăng Thống ra Quyết định bãi nhiệm chức vụ Tổng thư ký Viện Hoá Đạo GHPGVNTN của ông Nguyên Chánh Lê Công Cầu và bãi truất chức vụ Xử lý Thường vụ Viện Tăng Thống của Hoà thượng Thích Tâm Liên trong Di chúc..

***

Mười hai Điều Minh định của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế về hiện tình Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất sau khi Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ lên đường về Bắc

Bài thuyết giảng của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Chùa Điều Ngự

(Bài thuyết giảng của Đức Dalai Lama do Sư Cô Nhật Hạnh thông dịch trực tiếp từ tiếng Anh và tiếng Tạng  qua tiếng Việt.)

“Khi tôi có cơ hội tiếp xúc thì chúng ta biết rằng cái cách mà chúng ta sinh ra giống nhau, và cái cách chúng ta chết đi cũng rất là giống nhau. Điều rất quan trọng cho một đứa trẻ khi còn trong bào thai người mẹ. Nếu người mẹ có một cái tâm thức an bình và cái tâm thức tình yêu thì nó sẽ giúp cho đứa trẻ đó rất là tốt. Nếu người mẹ trong lúc mang thai trong lòng đầy lo lắng và bực dọc thì nó cũng ảnh hưởng xấu đến thai nhi của mình." ( Đọc thêm )

Về Phật giáo Việt Nam và hai giáo hội

Hòa thượng Thích Quảng Độ tiếp tục lãnh đạo GHPGVNTN sau khi chỉnh đốn nhân sự)

Tin Hòa thượng Thích Quảng Độ từ chức lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN)  đã là một chấn động lớn đối với những người mến mộ ông.

Nhưng sau hai ngày theo dõi phản ứng của Phật tử và tiếp xúc với các chức sắc trong giáo hội, ngày 04/09, Hòa thượng Thích Quảng Độ cho biết ông chấp nhận tiếp tục lãnh đạo Giáo hội, sau khi chỉnh đốn lại thành phần nhân sự Văn phòng II Viện Hóa Đạo.

 (Đọc Thêm 

ANOMA-NI LIÊN-TUYẾT SƠN

Để chuẩn bị đào luyện lớp mần non lãnh đạo kế thừa, tiếp nối dòng  Lam sử cha anh tại Hải Ngoại, hôm nay vào dịp lễ phục sinh Gia Đình Phật Tử Miền Tịnh Khiết Úc Đại Lợi tổ chức trại huấn luyện Đội, Chúng, Đàn Trưởng với trên dưới 100  Trại sinh, Htr  về tham dự. Sau một tuần vừa mới hoàn tất kế hoạch thực hiện Gánh Hàng Rong nhằm kiến tạo nguồn tài chánh thành lập Trung Tâm Sinh Hoạt GĐPTVN tại UĐL Ban Huynh Trưởng trong Miền Tịnh Khiết phải bắt tay vào việc huấn luyện Đàn,Đội Chúng Dù còn mệt mỏi chưa được dưỡng “quân” nhưng qua thành quả Gánh Hàng Rong anh chị em làm việc rất nhịp nhàn, ( Đọc thêm )

***

 Gánh Hàng Rong

Sẽ được tổ chức vào áng  Chủ  nhật ngày 12 tháng 4 năm 2015 tại công viên Chipping Norton thành phố Sydney một kiểu văn hóa ẩm thực đặc biệt của người Việt lưu truyển trong nhân gian bấy lâu nay.  Ngoài nét ẩm thực đặc trưng đó được những Đoàn Viên Áo Lam Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Miền Tịnh Khiết chung tay tổ chức.    (Đọc Thêm )

 

(Muốn XEM TẤT CẢ HÌNH ẢNH GÁNH HÀNG RONG bâm vào đây

Sáng hôm nay Chủ  nhật ngày 13 tháng 4 năm 2014 tại công viên Chipping Norton thành phố Sydney diễn ra ngày hội “Gánh Hàng Rong “ một kiểu văn hóa ẩm thực đặc biệt của người Việt lưu truyển trong nhân gian bấy lâu nay. Hôm nay ra hải ngoại nét ẩm thực đặc trưng đó được những Đoàn Viên Áo Lam Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Miền Tịnh Khiết chung tay tổ chức.    (Đọc Thêm )

*** 

Tặng ACE PPS (PowerPoint SlideShow) BẬN RỘN..!!

***

Lễ Hội Kỷ Niệm 30 năm GDPTVN tại Úc Đại Lợi

vào lúc 9 giờ sáng ngày 27 tháng 12 năm 2013  ( ngày giờ tại Thành Phố Melbourne Australia )

* Lễ Khai mạc Trại VẠN HẠNH 2 Hải Ngoại.

***

XEM TỪNG HÌNH ẢNH, NGÀY CHU NIÊN LẦN THỨ 31 ( Bấm vào đây ).

***

HT. Thích Thái Hoà ban 2 thời pháp thoại cho GĐPT tại Úc Đại Lợi

***

Cơn bão Haiyan quét qua Philippines hủy diệt như sóng thần

* Hơn 10.000 người có thể đã chết

Người ta đang ước đoán hơn 10.000 người ở Philippines có thể đã thiệt mạng vì cơn bão Haiyan, trong khi việc cưú trợ nạn nhân gặp nhiều khó khăn vì đường sá bị hư hại và thông tin liên lạc bị tê liệt.

 dẫn lời ông Elmer Soria - cảnh sát trưởng thành phố Tacloban, thủ phủ tỉnh Leyte, nơi tâm bão đi qua - nói riêng tại tỉnh này số người chết có thể lên đến 10.000 người. "Chúng tôi đã có cuộc họp với tỉnh trưởng và dựa trên những ước tính ban đầu, có tới 10.000 người thiệt mạng. Khoảng 70-80% nhà cửa nơi tâm bảo quet qua đã bị phá hủy" ( Đọc thêm )

 

Tường thuật trên đoạn đường đến Trại Họp Bạn Miền Tịnh Khiết 8

gđpt chánh Pháp đến trại trại họp bạn , mang tên Tịnh khiết 8.

Giờ tập họp theo thông báo 6: 30 AM tại sân chùa Thiến Ấn ,.

Đến 7:00Am. tất cả những khuôn mặt đã ghi danh tham dự trại, gồm có Oanh Vũ, Thiếu nữ , thiếu nam, ngành thanh và huynh trưởng..( Đọc thêm )

***

I) Hình Ảnh Trại Họp Bạn Miền Tịnh Khiết 8 vào tháng 10, 2013 tại Glenfield Scout Camp

( Bấm vào đây xem hình )Trại Tịnh Khiết 8

Thứ Bảy, 5/10/2013 - Thứ Hai, 7/10/2013

Địa điểm đất trại:  Glenfield Scout camp, Cambridge Ave, Glenfi

***

KIẾN NGHỊ THƯ

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VỤ

gởi đến

· TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.

·   CHỦ TỊCH NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.

· CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.

·   THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.Đọc thêm )

 ***

 

 Hình nh tri chánh thin 4

Vietnamese Buddhist Temples in Australia

 

ƯỚC NGUYỆN XÂY DỰNG TRUNG TÂM SINH HOẠT GĐPTVN tại UĐL

Kính thưa Anh chị em,

Con người cần có mái ấm gia đình để sinh sống hạnh phúc, đoàn thể cũng cần có một nơi để tụ hội sinh hoạt, thì Gia Đình Phật Tử Việt Nam (GĐPTVN) nói chung Đọc thêm )

CẮT, HỚT TÓC HIẾN TẶNG - Slide show ‘ CON XIN NGUYỆN ‘

Những Mái Tóc Xinh Đẹp

(Tường Trình về buổi Cạo Tóc 18/3/2012 và Hiến Tặng Tóc

10/6/2012 của GĐPT Chánh-Pháp)

Mái Tóc quan trọng như thế nào trong cuộc sống? Mái tóc làm tăng vẻ đẹp duyên dáng, vẻ tự hào của gương mặt và cũng nói lên được cá tính hay bản tính của một người. Từ xưa ông bà ( Đọc thêm)

buổi Gây Quỹ 3 Huynh Trưởng trẻ & sinh hoạt của Chánh Pháp tháng 3/2012.

***

Lời Động Viên ( Chuyện ngụ ngôn )

Ngày Tết một bầy ếch đi dạo trong rừng và có hai con bị rơi xuống một cái hố sâu, lạnh lẽo. Tất cả các con ếch còn lại trong bầy đều bu quanh miệng hố để kéo chúng lên. Nhưng khi thấy cái hố quá sâu, cả bầy liền nói với hai con ếch rằng chúng chỉ còn nước chết mà thôi. (Read more ).

Lịch trình SINH HOẠT và những điều ghi nhớ trong năm (Read more)

Ban Huynh Trưởng Phát Nguyện Nhận trách Nhiệm năm 2012

và những Sinh hoạt trong tháng 2 năm Nhâm Thìn

Tháng 1- 2012 tham gia Hội chợ Tết năm Nhâm Thìn

Hình Chu Niên Thứ 29 (read more )

Hình ảnh sinh hoạt Tháng 12 /2011, Muốn xem Xin Bấm vào Đây

Những Hình Ảnh Sinh Hoạt trong Tháng 11

Bạn muốn xem hình Sinh hoạt trong tháng 10 xin bấm vào đây

Thi Đố Vui để học . Trung Thu CP 18 sept 2011

Các Em Làm Lồng Đèn Chuẩn Bị Đón Tết Trung Thu

Vu Lan 2011

Ngày 3.7.2011 Thể Thao MTK. GĐPT- PB.HQ.CP

Sinh Hoat Ngày 19 tháng6 2011

Ngày Dũng và Ngày Hạnh 2011

Tham Dự LễPhật Đản .tắm Phật và Lễ Quy y