Hiện Đang Truy Cập TPL_BEEZ5_ISCLOSED

We have 1017 guests and no members online

058036544
Today
Yesterday
This Week
This Month
All days
33164
68352
249197
1775362
58036544

11:34 _ 28-03-2024

World Time

 USA - CA - Los

USA - TX - Houston 

Canada - Toronto

 Germany - Berlin

Việt Nam - Sài Gòn

Japan - Tokyo

 

Australia - Sydney  

WeatherAholic

Sydney

CẮT, HỚT TÓC HIẾN TẶNG 

Slide show ‘ CON XIN NGUYỆN ‘

Những Mái Tóc Xinh Đẹp

(Tường Trình về buổi Cạo Tóc 18/3/2012 và Hiến Tặng Tóc 

10/6/2012 của GĐPT Chánh-Pháp)

Mái Tóc quan trọng như thế nào trong cuộc sống? Mái tóc làm tăng vẻ đẹp duyên dáng, vẻ tự hào của gương mặt và cũng nói lên được cá tính hay bản tính của một người. Từ xưa ông bà

ta thường bảo "cái răng cái tóc là gốc con người", có được một mái tóc đẹp, mượt mà, tha thướt là một may mắn. Thật vậy! VỀ một l. do nào đó, mà mất đi một chỏm tóc hoặc tóc rụng thật nhiều, tóc mọc lưa thưa hoặc tóc mất không mọc trở lại được v.v.. Trong lòng cũng cảm thấy lo lắng, buồn phiền, mất tự tin, tinh thần suy nhược và tạo nhiều áp lực trong đời sống.

Tuy đang sống và lớn lên tại xứ sở Kangaroo, cuộc sống tương đối đầy đủ sung túc, chị em nữ cũng cảm nhận được sự may mắn này và cũng để thực hiện Hạnh nguyện của một Phật Tử mà

chị em đã từng được dạy dỗ, hướng dẫn là Hạnh Từ Bi - Cứu Khổ, nên đã nguyện "Hiến Tặng Những Mái Tóc Dài" với mục đích gây quỹ cho hội từ thiện Leukemia Foundation để giúp trong việc nghiên cứu cách chữa trị, giúp đỡ tài chánh, tinh thần cho bệnh nhân và gia đãnh của họ trong cơn khốn khó và cùng lúc những mái tóc này cũng được xử dụng trong việc tái tạo thành những mái tóc giả để tặng cho các bệnh nhân, các trẻ em mắc phải những chứng bệnh nan y như bệnh Ung Thư. Những mái tóc này thật xinh đẹp về được hiến tặng với nghĩa cữ cao quý và với tâm thật hoan hỷ.

 

Qua nhiều tháng chuẩn bị, đơn vị Chánh Pháp đã tổ chức được hai buổi từ thiện, một buổi "Cạo Tóc" vào trung tuần tháng 3 và một buổi "Hiến tặng tóc" vào trung tuần tháng 6 vừa qua. Vào ngày 18 tháng 3 từ sáng sớm anh chị em với tinh thần phấn khởi đã tích cực chuẩn bị bày

bàn ghế và ngay cổng ra vào gắn một tấm bảng thông báo thật to: May mắn thay! Chánh Pháp đã hội tụ được 3 yếu tố Thiên Thời - Địa Lợi - Nhân Hoà. Thời tiết vào hai buổi này tương đối ôn hoà, nắng ấm và không nhiều gió. Địa điểm sinh hoạt của Chánh Pháp nằm ngay thị tứ, cách ga xe lửa độ 10 phút và có bãi đậu xe rộng rãi, tiện việc di chuyển nên quý vị phụ huynh, thân hữu tìm đến dể dàng. Và quan trọng hơn cả là sự nhiệt tình của 3 chị chuyên viên cắt tóc ( Hair Dresser) chuyên nghiệp: chị Thoa, chị Tuyết và chị Trang. Các chị đã bỏ một ngày làm việc, một buổi đi chơi của gia đãnh riêng để đến giúp cạo tóc và cắt những mái tóc dài xinh đẹp thành những mái tóc ngắn xinh xắn.

Việc Cạo Tóc để gây quỹ trong quá khứ cũng đã có một số Huynh Trưởng thực hiện riêng biệt, nhưng lần này Chánh Pháp ghi danh dưới hình thức một tiểu đội (team) gồm ba chị Huynh Trưởng trẻ: Tâm Thanh, Nguyên Thơ và Diệu Hiền cùng phát nguyện lấy tên là "The GDPT Sisters" nên đã được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của anh chị em GĐPT cùng với bạn bè, thân hữu và đồng nghiệp khắp nơi với một kết quả thật mỹ mãn là quý chị đã quyên.góp được hơn $13000 đô Úc.

 Hình ảnh buổi Cắt hiến tặng Gây Quỹ 3 Huynh Trưởng trẻ & sinh hoạt của Chánh Pháp tháng 3/2012.

 

“Chú .!!! Chú .!!!

Hôm nay chúng tôi có 3 chị Huynh Trưởng tình nguyện cạo

mái tóc dài của mãnh để gây quỹ giúp Hội Ung Thư Máu.

Quý vị có . định cắt tóc đẹp và gọn không?

Quý vị có thể cắt tóc tại đây từ 11g00 sáng do thợ cắt chuyên

nghiệp thực hiện với giá ủng hộ (tùy hỷ công đức).

Số tiền thu được sẽ quyên vào quỹ giúp Hội Ung Thư Máu.

Chúng tôi chân thành tri ân sự hổ trợ của quý vị”.

Để buổi sinh hoạt thêm phần linh động toàn thể các em Oanh Vũ và Ngành thiếu được tham dự " Huynh Trưởng chin competition". Trong hình có 10 khuôn mặt kiến tạo bằng cái cầm (chin) của 10 Huynh Trưởng, các em cần đoán trúng tên Huynh trưởng vào các hình và em nào đoán trúng nhiều nhất sẽ được nhận những gói quà khích lệ. Các em rất thích thú và lăng xăn nhộn nhịp tìm Huynh Trưởng để d. xem cái "chin" nào thuộc Huynh trưởng nào... Ôi! nhìn hình ảnh các em vội vả hăng say tìm câu trả lời thật hân hoan và vui nhộn:

- Cái này là anh Minh ngọc

- Không đúng là anh Dũng Chí

- Không không, đây là anh Tâm Như

- Chị Nguyên Mai đó, chị Diệu Nhân so cute!

- Oh! chắc là chị Diệu Anh hay Diệu Ngọc...

Sau đó các chị trong team cũng được cơ hội để thố lộ tâm nguyện "sáng cho người thêm niềm vui, chiều giúp người bớt khổ" đến toàn thể anh chị em áo Lam, đến quý vị phụ huynh, bạn bè, thân hữu, cũng để tri ân sự ủng hộ nhiệt tình của các chị chuyên viên cắt tóc và của tất cả mọi người đã Giúp buổi gây quỹ thành công viên mãn.

Vào ngày 10 tháng 6 vừa qua, lần đầu tiên sáng kiến hiến tặng những mái tóc dài được

thực hiện với sự góp mặt của 3 đơn vị Chánh Pháp, Pháp Bảo và Huyền Quang. Chị em nữ đã được kêu gọi nuôi dưỡng tóc hơn 6 tháng nên kết quả đã thu nhận được hơn 40 cụm tóc dài hiến tặng. Trong số này có cả các em Oanh Vũ và ngành thiếu hiến tặng. Sau buổi cắt tóc này, khó tìm thấy những mái tóc dài óng ả của các chị và các em nữ, có lẻ phải chờ vài năm nữa mới có được những "mái tóc dài xinh đẹp" về tiêu chuẩn hiến tặng là tóc phải dài 25-30cm. Được biết trong thời gian tới các đơn vị tại các tiểu bang khác như Melbourne, Adelaide và Queensland cũng sẽ tổ chức các buổi hiến tặng tóc. Thành tâm tán thán công đức vô lượng của chị em Nữ áo Lam.

Thương em co mai toc thề

Mượt ma tha thướt tren bờ vai xanh

Than em be nhỏ thanh thanh

Nguyện xin hiến toc tặng người nan y

Tam em thời đa Quy Y

Thực hanh Hạnh Nguyện Từ Bi cứu người

Nguyên Đề