Hiện Đang Truy Cập TPL_BEEZ5_ISCLOSED

We have 485 guests and no members online

059482226
Today
Yesterday
This Week
This Month
All days
55853
62368
313386
1216345
59482226

23:12 _ 19-04-2024

World Time

 USA - CA - Los

>

USA - TX - Houston 

Canada - Toronto

 Germany - Berlin

Việt Nam - Sài Gòn

Japan - Tokyo

Australia - Sydney  

WeatherAholic

Sydney

Những kinh nghiệm cần có khi gặp cướp.

 

" HÃY PHỔ BIẾN CHO THÂN NHÂN , BẠN BÈ  ĐỂ CẢNH GIÁC ĐỀ PHÒNG, HAY ĐỂ ỨNG PHÓ TRONG TRƯỜNG HỢP BẤT ĐẮC DĨ SÃY RA”.

 

Cách tránh bị sát hại nếu bị cướp ép rút tiền từ máy ATM

Cần Lưu Ý : Đề phòng khi hữu sự.

Cách tránh bị sát hại nếu bị cướp ép rút tiền từ máy ATM .IF YOU SHOULD EVER BE FORCED BY A ROBBER TO WITHDRAW MONEY FROM AN ATM MACHINE...

THE RECENT TRAGEDY OF A YOUNG WOMAN BEING KIDNAPPED AND EVENTUALLY KILLED; AFTER SHE HAD REPEATEDLY GIVEN THE KIDNAPPER A WRONG PIN TO HER ATM CARD. IF SHE KNEW THE METHOD BELOW,

SHE COULD HAVE BEEN SAVED. SO I THINK IT IS IMPORTANT ENOUGH TO LET YOU KNOW.

Cách đây không lâu có một người đàn bà trẻ bị bắc cóc, vì cô ta lập đi lập lại số PIN của thẻ rút tiền trong máy ATM không đúng nên cuối cùng cô ta bị giết. Nếu cô ta biết cái "mẹo" dưới đây thì cô ta có thể không bị giết. Thiết nghĩ nó rất quan trọng, xin gởi đến các bạn được rỏ.

IF YOU SHOULD EVER BE FORCED BY A ROBBER TO WITHDRAW MONEY FROM AN ATM MACHINE, YOU CAN NOTIFY THE POLICE BY ENTERING YOUR PIN # IN REVERSE.

Nếu bạn lở bị bọn cướp ép buộc rút tiền từ trong máy ATM. Bạn có thể báo cảnh sát bằng cách bấm số PIN ngược lại.

FOR EXAMPLE IF YOUR PIN NUMBE R IS 1234 THEN YOU WOULD PUT IN 4321.

Thí dụ như số PIN của bạn là 1234 thì bạn bấm ngược lại 4321

THE ATM RECOGNIZES THAT YOUR PIN NUMBER IS BACKWARDS FROM THE ATM CARD YOU PLACED IN THE

MACHINE. THE MACHINE WILL STILL GIVE YOU THE MONEY YOU REQUESTED, BUT UNKNOWN TO THE ROBBER, THE POLICE WILL BE IMMEDIATELY DISPATCHED TO HELP YOU.

Máy ATM sẽ nhận ra số PIN của thẻ rút tiền của bạn được bấm ngược. Máy vẫn giao số tiền mà bạn muốn lấy, nhưng kẻ cướp không biết, cảnh sát sẽ lập tức đến giúp bạn.

THIS INFORMATION WAS RECENTLY BROADCAST ON FOX TV AND IT STATES THAT IT IS SELDOMUSED

BECAUSE PEOPLE DON'T KNOW IT EXISTS.

Đài truyền hình Fox có truyền tải về vấn đề nầy nhưng ít đưọc sử dụng vì mọi người không biết nó có giúp ích thật sự không (Bản tin không mới , nhưng có thể nhiều người chưa biết. Rất hữu ích, xin chuyển cho mọi người cùng biết).

 

CẨN THẬN HƠN VỚI CƯỚP HIỆN NAY!
6g00 sáng, Tôi chạy xe và dừng đèn đỏ ngay ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Trương Quốc Dung, chứng kiến một vụ cướp xảy ra mà không thể tin vào mắt mình. Lúc đó có khoảng hơn 5 chiếc xe honda dừng tại ngã 4, bất ngờ có một thanh niên đeo khẩu trang, chạy từ phía ngược lại lấn tuyến hẳn qua bên phía đường ngược chiều và giật mạnh túi xách của một phụ nữ, nhưng không thành công và hắn té ngã, túi xách vẫn còn trên xe của người phụ nữ.Kinh khủng nhất là tên cướp này đã quay đầu xe lại với thái độ hung hăng chữi và tát vào mặt người phụ nữ, sau đó thật nhanh hắn giật túi xách và phóng xe đi trong chớp nhoáng.

Nạn nhân chỉ lí nhí gì đó không rõ. Tôi chỉ kịp la lên:  "Chị bị cướp hả?".
Lúc này có một thanh niên khác cũng dừng xe cạnh chị ấy từ lúc xảy ra sự việc, bất ngờ đã dùng tay giựt mạnh sợi dây truyền của chi đang đeo trên cổ và dùng chân đạp mạnh vào xe chị,  sau đó phóng xe đi rất nhanh. Mọi việc diễn ra chớp nhoáng trong sự ngỡ ngàng của mọi người, vì không ai tin sự việc lại xảy ra một cách trắng trợn như vậy.
Nói thật là tâm trạng Tôi hôm nay rất nặng nề và khó chịu,
vì chứng kiến sự việc mà không giúp được gì.
Lòng càng buồn hơn khi mọi người có mặt ở đó đã phán cho mình một câu :
"Không phải chuyện của mình nói vô cho mang họa".
Sự thờ ơ và câu nói lạnh lùng làm mình lạnh đến cả xương sống.
ỨNG PHÓ KHI BỊ CƯỚP:

Cung đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi - quanh Công viên Hoàng Văn Thụ - đường Hòa Bình là những cung đường có nhiều tuyến đường giao nhau, nhiều ngõ ngách, là nơi những tên cướp hoành hành nhiều nhất vào những giờ sáng sớm - giữa trưa - đêm khuya, vì vào thời gian đó các tuyến đường tương đối trống và ít người qua lại. Chúng thường đi ít nhất là 2 xe honda, có khi một nam chở một nữ và hay kiếm chuyện chửi bất cứ ai. (Thật ra thì có nhiều cung đường bọn cướp hoành hành  nhưng mình chỉ chứng kiến chính xác nhiều vụ trên cung đường đi làm của mình, nên mọi người cẩn thận bất cứ nơi nào khi ra ngoài)
Tôi đã chứng kiến không dưới 10 vụ cướp giựt xảy ra trên cung đường này (Nam kỳ Khởi nghĩa tận Quận 1 cho đến công viên Hoàng Văn Thụ). Sinh viên của tôi đi thực tập tour đứng đón xe trên vỉa hè cũng bị cướp hàng lý ! (các bạn sinh viên lưu ý nhé)
Chính vì vậy mọi người cần cẩn thận hơn. Càng ngày chúng càng xem thường pháp luật,Hay do chúng biết được độ thờ ơ của con người với con người mà lộng hành đến vậy?

- Các bạn nên nhớ nếu xảy ra bị cướp vào buổi sáng hoặc có người qua lại, nạn nhân cần bình tĩnh (được bao nhiêu hay bao nhiêu) và tri hô lớn, để mọi người đi đường biết sự việc mà ứng cứu kịp thời.

- Đừng khóc, chữi hoặc đơn thân chống trả vì làm như vậy mọi người đi đường nghĩ đó là chuyện của cá nhân của bạn,  họ không biết để quan tâm kịp thời.Giống như người phụ nữ sáng nay chỉ lí nhí ... (chắc chắn là bất ngờ và run sợ) Mà không một lời tri hô và kêu cứu nào nên cũng không trách được mọi người qua lại hiểu rõ sự việc gì đang xảy ra mà giúp đỡ.

- Nhưng trong những đoạn đường khuya vắng "tri hô"cũng không phải là cách tốt để bạn đối phó với những tên cướp hung tợn này!

- Lưu ý  nếu bạn đang trong tình thế bị đe dọa bởi dao, súng... nguy hiểm đến tính mạng thì trước tiên cứ ngoan ngoãn làm theo "yêu sách" của chúng rồi sau đó ứng phó. Vì khi khán cự với cướp có vũ khí mà chúng ta chưa có "kinh nghiệm" có thể bọn cướp sẽ “làm tất cả” để thoát thân. 


LƯU Ý VỚI NHÓM CƯỚP "ĐÁNH GHEN"

Hiện nay có những nhóm cướp chuyên dựng cảnh "đánh ghen giả" để cướp (nạn nhân của chúng là phụ nữ). Chúng thường đi một nhóm người có cả nam nữ và rất hung dữ (có mang theo cả đồ nghề là chai nước như axit, kéo, dao lam...). Những tên cướp này "diễn" rất tinh vi, đóng cả vai "chồng" vai "vợ" rất ngọt,  do đó nhiều người phụ nữ "ngoan hiền" đã trở thành "miếng mồi" ngon của chúng. Chính vì vậy khi gặp tình huống này, nạn nhân không được yếu đuối, sợ và khóc --> như vậy sẽ trúng bẫy của nhóm cướp này và người đi đường sẽ không hỗ trợ được gì cho bạn vì trông "bộ dạng của bạn lúc này chẳng khác gì đang bị đánh ghen thật".

- Vì thế khi rơi vào hoàn cảnh này, nạn nhân nên nhanh nhẹn, bình tĩnh thoát khỏi "đám cướp" và tri hô lớn: "Cướp ! Cướp! dàn cảnh đánh ghen để Cướp! cứu tôi ...gọi công an! gọi công an", vừa tri hô vừa chạy đến chỗ đông người nhờ giúp đỡ. (Tôi chứng kiến một phụ nữ đã thành công với cách này).

-Nếu mọi người đi đường chưa biết rõ sự việc, bạn nên nhờ gọi cảnh sát khu vực đến giải quyết (Bạn cũng không quên nhanh tay lấy điện thoại gọi cho người thân nói bạn đang gặp nạn ở đâu.?). Phải nhanh và tinh ý nếu không điện thoại sẽ vào tay "bọn cướp". Đối với bọn cướp "đánh ghen" khi nghe "hơi" cảnh sát, hoặc người thân của bạn đang tới. Nhất định "nhóm cướp" này sẽ tẩu tán hoặc xin lỗi vì đánh ghen nhằm (khi thấy bạn quá lanh lợi ứng phó với bọn chúng và dĩ nhiên bạn là miếng mồi thật khó xơi).

- Còn nếu chúng ta là những người đi đường (không phải nạn nhận) chúng ta nên giúp đỡ những nạn nhân này bằng cách cùng đám đông tìm tiếng nói chung. Khi có tiếng nói chung thì đám đông sẽ là sức mạnh (người Việt mình đa số ngại chủ động, sợ hệ lụy hoặc sợ không ai ủng hộ sẽ mang họa -> nhưng thực tế người Việt chúng ta "rất quan tâm chuyện của người khác" chỉ cần bạn mạnh mẽ kêu gọi mọi người sẽ giúp bạn -- > ưu khuyết điểm của ta là đấy).

Hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến trong lần bắt cướp.

-----------------------
Riêng tôi,
Suy cho cùng Tôi vẫn giữ vững quan điểm ủng hộ những người quan tâm và giúp đỡ những người gặp nạn.  Hãy thử nghĩ thế này nếu người thân của bạn hoặc giả chính bạn là người đang gặp nạn và bị thờ ơ hoặc không được giúp đỡ thì bạn thấy thế nào? Trong khi cái xấu đang diễn ra trước mắt của biết bao người mà ai cũng bàng quan, lơ đi liệu xã hội này còn có niềm tin nào để chia sẻ?
Nhưng...
Tôi tin là sẽ có ! và chắc chắn có những nguời đấu tranh chống lại cái xấu!
Tôi vẫn thầm ca ngợi các "Hiệp sĩ đường phố " họ là Thần tượng của tôi! (thật là như vậy!). Không cần chúng ta phải được như hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến, Nguyễn Thanh Hải , các hiệp sĩ SBC...mà chỉ mong rằng chúng ta đừng quá thờ ơ và vô cảm trước những nguy hại của người khác.

Hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến trong lần bắt cướp.

* CẢNH BÁO VÀ ỨNG PHÓ :

- Khi bạn đang chạy trên đường khuya hoặc vắng, bạn cảm nhận có người đang theo dõi, hoặc người lạ chạy theo hỏi chuyện như: "nhìn bạn quen quen..."; "bạn là bạn của người này ... người thân của người kia ..." hoặc giả vờ hỏi đường lung tung..;  Tốt nhất bạn không nên trả lời bất cứ câu hỏi nào của họ, mặt lạnh (thể hiện sự khó chịu một chút) tăng ga chạy nhanh hơn qua đoạn vắng hoặc đánh lừa "bọn chúng" bằng cách dừng lại tại nhà,hàng quán, công ty... có đông người bên đường tìm người trò chuyện như họ là người thân của bạn và nên chỉ tay về phía "bọn chúng" nếu còn bị bám đuôi. Bạn cũng có thể nói cho những nguời bạn đang trò chuyện biết bạn đang bị cướp và nhanh chống gọi điện cho người thân trợ giúp nếu như bạn còn một đoạn xa nhà!

- Khi chạy xe và có những vụ qua vẹt nhẹ bất ngờ, bạn nên kiểm tra lại tài sản vì đã rất nhiều vụ qua vẹt do bọn cướp dựng ra để lấy tài sản của bạn kể cả điện thoại, bóp ví (nằm trong quần của bạn)? khi xảy ra tình huống va vẹt nhẹ khả nghi này, bạn phải tắt xe và giữ chìa khóa, tư trang của mình.

- Khi đi xe buýt nếu bạn thấy ai lên xe mắt đảo qua lại  liên tục và đổi chỗ ngồi nhiều lần, mang nón lá, túi hoạc cặp trước ngực,… thì bạn nên cẩn thận, vì họ có thể mượn túi tiền của bạn xài bắt cứ lúc nào chỉ cần bạn ngủ gật, hoặc chen lấn một chút mà thôi...

- Tốt nhất không nên chạy xe và để túi xách, ba lô phía trước bửng xe,... Thật ra nhiều bạn đeo ba lô phía sau đã bị bọn chúng ngang nhiên mở túi và lấy laptop, tư trang truyền nhau dù chỗ đông người... khi đã muốn cướp bằng mọi cách chúng sẽ lấy cho dù nguy hiểm đến tính mạng của bạn...

- Không nên đeo nhiều trang sức khi ra đường (có thể chỉ là trang sức thời trang) nhưng những tên cướp thì không thể phân biệt được chính xác trước khi chúng giật của bạn! (dĩ nhiên chúng sẽ không bỏ qua và quay lại đạp bạn té xe nếu biết rằng chiếm lợi phẩm của chúng là hàng mã) hix

- Cướp thường hay "săn mồi" là những người phụ nữ, người tham gia giao thông có chở trẻ con, người già... Cả những quý ông quá  say xỉn và đi xe có giá trị giữa khuya...

- Bọn cướp rất chịu khó theo dõi và quan sát thầm lặng, Chúng thường hành động lúc bạn sơ hở và lỡ đễnh, chỉ cần một chút không cẩn thận là mất trắng nhất là  những tình huống sau : lúc bạn móc ví trả tiền xăng, xe ôm, taxi, trả tiền mua đồ bên lề đường; mới rút tiền ngân hàng ... tôi đã chứng kiến cảnh Cô dâu và Chú rể khóc bùy lu bù loa,  khị bị 2 tên cướp  giậtt trọn túi "tiền mừng cưới từ khách mời" khi vừa mới tổng kết xong và chuẩn bị ra xe taxi về nhà "động phòng hoa chúc" hic hic ...

- Thường thì khi xảy ra vụ việc chúng ta hay quên nhìn và nhớ loại xe và biển số xe của những tên cướp (dù biển số giả). Nhưng đây là cơ sở để công an điều tra hiệu quả .

- Hãy nhớ cướp không chỉ là những tên hầm hố, ăn mặc bụi bặm nhé! Đôi khi chúng thường hay mặc áo ngụy trang như màu xanh công nhân, áo xanh tình nguyện, dân phòng ... đeo khẩu trang và quan sát ta rất kỹ khi dừng tại các ngã đường ...

- Một điều chia sẻ cuối cùng, dù bạn có tức tưởi chúng đến đâu,  nhưng khi bắt chúng thì cũng không được quyền đánh tên CƯỚP chết, vì tội cướp chỉ có thể dưới 10 năm nhưng đánh chết người thì trên 10 năm đó ! :)

Ở đâu cũng có người tốt kẻ xấu, nhưng cuộc đời còn kèm theo những chuyện hên xui, Trên đây chỉ là một vài chia sẻ nhỏ mong rằng khi gặp những tình huống trên mọi người biết cách ứng phó một chút! Nếu ai có những chia sẻ hữu ích nào để đối phó với muôn hình vạn trạng kiểu cướp giật của những tên cướp xin chia sẻ ngay… kẻo lỡ...

Hai du khách Hong Kong đã bị cướp hết tiền bạc, giấy tờ đã tìm cách bán những bức ảnh du lịch để kiếm tền và họ đã cảm ơn rất nhiều những bạn trẻ Việt Nam giúp đỡ họ sau vụ cướp.

Hai du khách Hong Kong đã bị cướp hết tiền bạc, giấy tờ đã tìm cách bán những bức ảnh du lịch để kiếm tền và họ đã cảm ơn rất nhiều những bạn trẻ Việt Nam giúp đỡ họ sau vụ cướp.

HÌNH ẢNH ĐƯỢC GHI LẠI  VỤ CƯỚP TỪ MỘT CAMERA TRÊN MỘT Ô TÔ

Người Sưu Tầm