Hiện Đang Truy Cập TPL_BEEZ5_ISCLOSED

We have 520 guests and no members online

058099812
Today
Yesterday
This Week
This Month
All days
29135
67297
312465
1838630
58099812

10:28 _ 29-03-2024

World Time

 USA - CA - Los

USA - TX - Houston 

Canada - Toronto

 Germany - Berlin

Việt Nam - Sài Gòn

Japan - Tokyo

 

Australia - Sydney  

WeatherAholic

Sydney

FAMILY.

FAMILY nghĩa là gì, bạn có biết không ?

Người Mỹ, người Úc đã dùng danh từ FAMILY, và người Việt chúng ta gọi là GIA ĐÌNH. Mời bạn hãy xem một mẫu chuyện sau đây.

Tôi va chạm phải một người lạ trên phố, khi người này đi qua. ”Ồ ! Xin lỗi” tôi nói. Người kia trả lời” Cũng xin thứ lỗi cho tôi, tôi đã không nhìn thấy cô”. Chúng tôi lịch sự với nhau, Nhưng ở nhà mọi chuyện lại khác. Những người mà tôi yêu thương, tôi thường hay cau có, bực bội, với chồng - anh phải nhưng thế này, anh phải như thế kia. Tại sao điện thoại em gọi, anh không bắt? tại sao và tại sao...?

Có một tối nọ, tôi đang nấu bếp thì cậu con trai đến đứng sau lưng. Khi tôi quay người lại và đụng vào thằng bé, làm nó ngã chúi xuống thềm nhà. ”Tại sao mẹ đang làm đồ ăn, chạy vô đây làm chi. Tránh ra chổ khác” tôi châu mầy nói. Con trai tôi bước đi, trái tim bé nhỏ của nó vỡ tan. Tôi đã không nhận ra là mình quá nóng nảy.

Khi đã lên giường, tôi nghe một giọng nói thì thầm ”Khi đối xử với người lạ, con rất là lịch sự, nhưng với người thân, con lại không làm như vậy. Hãy đến tìm trên sàn nhà, có những bông hoa đang nằm trong xó bếp, đó là những bông hoa mà con trai con muốn mang đến tặng con. Tự nó đã hái những bông hoa này: nào hoa hồng, hoa vàng có cả màu xanh. Nó đã yên lặng đúng đó để mang lại cho con điều ngạc nhiên, còn con thì không bao giờ nhìn thấy giọt nước mắt đã chảy đẫm lên trái tim nhỏ bé của nó và con cũng nên hiểu rằng chồng con là chủ cái diện thoại, chứ không phải diện thoại là chủ chồng của con!!?

Tôi vội đứng lên đi xuống nơi con trai tôi té, nhìn những bông hoa mà lòng tôi như ai xé, nước mắt tự dưng chảy, tôi bậc khóc. Tôi lặng lẽ đến bên giường con trai, ngồi xuống: “ Con ơi, Lúc nãy con té có đau không? Con trai của mẹ, có phải những bông hoa này con hái cho mẹ phải không? Thằng bé mỉm cười “ Con tìm thấy chúng ở trên cây kia.Con hái cho mẹ vì chúng đẹp như mẹ. Con biết là mẹ thích “.

“Cám ơn con. Cám ơn trái tim bé bỏng đã chứa cả một tình thương lớn con dành cho mẹ”

Tôi rời phòng đến phòng khách nơi chồng tôi đã ngủ mấy hôm rày. Tôi muốn nói lời xin lỗi, nhưng chồng tôi đã ngủ. Tôi lặng lẽ đến bên chồng và cuối xuống hôn nhẹ lên trán. Thay lời tạ tội. “Xin lỗi anh”.

Thế bạn có biết FAMILY có nghĩa là gì không.

F=Father,

A= And

M= Mother

I= I

L= Love

Y= You

FAMILY= FATHER AND MOTHER, I LOVE YOU.

Có hiểu thì mới có thương .

Không hiểu mà thương thì tình thương ấy rất hời hợt.

Mà muốn hiểu thì phải lắng nghe nhau. .- http://music.gdptchanhphap.org/#Play,2354

Sưu tầm